Bến Cát đã có những bước chuyển mình vượt trội với nhiều sự thay đổi tích cực, trong đó hạ tầng giao thông đã tạo nên bàn đạp giúp bất động sản Bến Cát cất cánh. Nhờ sự kết hợp nhiều lợi thế, Bến Cát đã có đủ thuận lợi để trở thành thành phố của Bình Dương trong tương lai sắp tới.
Hệ thống giao thông hoàn chỉnh
Hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh đã giúp Bến Cát có những lợi thế mới, trong đó phải nói đến sự phát triển của thị trường bất động sản. Các tuyến giao thông huyết mạch Bến Cát đã được xây dựng hoàn chỉnh, nâng cấp hiện đại hơn tạo sự kết nối hoàn hảo liên vùng.
Cụ thể các tuyến giao thông tại Bến Cát như sau:
Tuyến đường vành đai 4
Với tổng chiều dài của tuyến đường vành đai 4 là 197km giúp hệ thống các nhóm tỉnh gần kề như Vũng Tàu - Đồng Nai - Bình Dương và TPHCM có sự liên kết hoàn hảo với nhau. Ngoài ra dự án tuyến đường này còn góp phần thúc đẩy phát triển vận chuyển hàng hóa từ cảng Cái Mép - Thị Vải, Hiệp Phước - Nhà Bè.
Vị trí tuyến đường vành đai 4 nằm ở trung tâm nên từ Bến Cát có thể liên kết đến các tỉnh thuộc khu vực miền Tây, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Điều này góp phần không nhỏ đến sự phát triển của thị trường bất động sản khu vực Bến Cát. Các nhà đầu tư thông minh thường sẽ biết cách nắm bắt cơ hội và nhận định được tình hình tốt nhất.
Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn
Một trong những tuyến đường mang đến lợi thế cho bất động sản Bến Cát đó chính là Mỹ Phước - Tân Vạn. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 38km có thể kết nối vận chuyển hàng hóa cho các khu công nghiệp và giúp lưu thông cho dân cư thuận tiện hơn.
Từ tuyến đường này, các khu công nghiệp thuộc Bến Cát và trên toàn địa bàn Bình Dương đều có thể kết nối thuận tiện hơn, tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Đặc biệt còn là tuyến đường liên kết thuận lợi cho các vùng kinh tế trọng điểm tại phía Nam.
Vị trí của tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn bắt đầu từ Mỹ Phước sau đó đi qua Thủ Dầu một, Thuận An và Dĩ An. Điểm cuối của tuyến đường nằm tại Tân Vạn.
Tuyến quốc lộ 13
Được xem là tuyến đường xương sống của trục kinh tế phía Nam, quốc lộ 13 mang đến rất nhiều thuận lợi cho Bến Cát. Từ đây tạo cơ hội không chỉ cho kinh tế mà còn giúp xã hội Bến Cát được hoàn chỉnh hơn. Dân cư được di chuyển trên những tuyến giao thông an toàn, nhanh chóng.
Tới đây, TPHCM sẽ triển khai kế hoạch mở rộng tuyến quốc lộ 13 đến Bình Dương. Cụ thể từ khu vực Bình Dương tuyến đường được nằm tại vị trí cầu Vĩnh Bình đến ngã tư Sở Sao. Nếu như tuyến đường được hoàn thành sớm thì chắc chắn đây sẽ là cơ hội tạo nên làn sóng mới về bất động sản cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến đường liên khu vực, liên tỉnh
Bến Cát thực hiện chiến lược đầu tư 138 công trình hạ tầng giao thông. Cosnhuwngx dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, có những dự án đang triển khai và tiếp tục đẩy mạnh đầu tư. Đồng thời 306 tuyến đường được Bến Cát đã nâng cấp hoàn chỉnh với nguồn vốn khoảng 340 tỷ đồng. Thêm vào đó 381km các tuyến đường ở KCN, KDC, KNO cũng được Bến Cát đầu tư với mức chi phí khoảng 7.400 tỷ đồng.
Việc Bến Cát đầu tư vào hạ tầng giao thông không chỉ giúp khu vực có được nguồn vốn đầu tư lớn vào sản xuất công nghiệp. Mà thêm vào đó thị trường bất động sản Bến Cát cũng được đà tăng trưởng mạnh mẽ. Kéo theo nhu cầu về nhà ở cho công nhân tại nhiều KCN, cộng với yếu tố sản phẩm dự án cao cấp tại trung tâm các thành phố lớn dần bão hòa.
Đòn bẩy hạ tầng giúp bất động sản Bến Cát cất cánh
Khi Bến Cát trở thành đô thị loại III đồng nghĩa với nhu cầu về nâng cao chất lượng nhà ở cũng tăng lên. Đặc biệt Bến Cát đang nợ tiêu chuẩn về diện tích nhà ở bình quân đầu người. Khi các KCN phát triển, nhu cầu nhà ở phục vụ cho công nhân, công viên chức lao động tại đây khá lớn.
Hướng đến một đô thị hiện đại, Bến Cát cần đẩy mạnh nhiều hơn nữa các dự án xây dựng nhà ở cao cấp và hiện đại. Những lợi thế về hạ tầng đã thu hút nhiều chủ đầu tư đến Bến Cát để khai thác và bắt đầu có những thay đổi tích cực về thị trường bất động sản.
Thời điểm này chính là cơ hội để thị trường bất động sản Bến Cát bắt đầu đẩy mạnh phát triển về mọi mặt, phấn đấu tương tự như các đô thị khác như Dĩ An hay Thuận An. So với trước đây, các quỹ đất của khu vực Dĩ An và Thuận An đã tăng gấp 5-7 lần vì thế Bến Cát cũng sẽ không nằm ngoài quy luật này.
Hy vọng thông qua bài viết phân tích về những lợi thế hạ tầng của Bến Cát sẽ giúp các nhà đầu tư chuyển hướng dòng tiền đầu tư bất động sản đúng hướng.